Loading

bacc e-archive

ASIATOPIA 2015 : International Performance Art Festival

ดาวน์โหลด (กรุณาเข้าสู่ระบบก่อน)

ASIATOPIA 2015 : International Performance Art FestivalASIATOPIA 2015 : International Performance Art FestivalASIATOPIA 2015 : International Performance Art FestivalASIATOPIA 2015 : International Performance Art FestivalASIATOPIA 2015 : International Performance Art FestivalASIATOPIA 2015 : International Performance Art FestivalASIATOPIA 2015 : International Performance Art FestivalASIATOPIA 2015 : International Performance Art FestivalASIATOPIA 2015 : International Performance Art FestivalASIATOPIA 2015 : International Performance Art FestivalASIATOPIA 2015 : International Performance Art FestivalASIATOPIA 2015 : International Performance Art FestivalASIATOPIA 2015 : International Performance Art FestivalASIATOPIA 2015 : International Performance Art FestivalASIATOPIA 2015 : International Performance Art FestivalASIATOPIA 2015 : International Performance Art Festival

รหัสเอกสาร

01AAC-05-2015-08-IMG-06

ประเภทเอกสาร เช่น รูปภาพ, วีดิโอ เป็นต้น Format

IMG

ชื่อเรื่อง

ASIATOPIA 2015 : International Performance Art Festival

วัน เดือน ปที่จัดทําคําอธิบายเอกสาร

12-02-2018

ศิลปน

1. ควิเบก แคนาดา: ริชาร์ด มาร์แตล, คริสตียอง เมลสิแยร์
เกี่ยวกับศิลปิน
คริสติยอง เมสสิแยร์: พำนักและทำงานที่มอนทรีอัล แคนาดา, ผลงานศิลปะแสดงสดของเขาเป็นที่รู้จักและได้รับเชิญเข้าร่วมเทศกาลต่างๆกว่า 12 ประเทศทั่วโลก รวมทั้งVancouver’s Live Biennial, Viva! Art action ในมอนทรีอัล และงาน 7a*11d ในโตรอนโต นอกจากงานศิลปะแสดงสด คริสติยองยังทำงานจิตรกรรมผลงานของเขาเคยจัดแสดงที่ l’OEildepoisson, Galerie Verticale เป็นต้น นอกจากนี้เขายังเป็นสมาชิกผู้ร่วมก่อตั้งเวบไซต์แมกกาซีน Punctum ที่ว่าด้วยเรื่องราวของศิลปินและทัศนศิลป์ของควิเบก
ริชาร์ด มาร์แตล: เกิดเมื่อปี 1950ผู้ประสานงานกิจกรรมทางศิลปะของควิเบก ริชาร์ดยังเป็นคนทำงานศิลปะทั้งวีดีโอ และศิลปะแสดงสด และกวี เขียนหนังสือให้กับนิตยสารทางศิลปะหลายฉบับในควิเบก ชื่นชอบผลงานทัศนศิลป์ บทกวี และทฤษฎีศิลป์ ริชาร์ดเดินทางไปร่วมเทศกาลศิลปะแสดงสดนานาชาติมากกว่า 40 ประเทศทำงานศิลปะแสดงสดมาแล้วเฉียด 300 ครั้ง นอกเหนือจากการเป็นศิลปินเขายังเป็นผู้ประสานงานนิตยสาร INTER และดูแลพื้นที่ศิลปะ Le Lieu และยังเป็นผู้จัดเทศกาลศิลปะ Rencontre internationale d’ art performance ในควิเบก
2. จีน: ซาน ซีฉิ, หวัง ฉูหยู, เกา เซงซู, หวัง หมิงเฟย, ชูไบ่ เหวย, ฮัน เซียวฮัน
เกี่ยวกับศิลปิน
ซาน ซีฉิ: ทำงานจิตรกรรม/ศิลปะแสดงสดและเป็นภัณฑารักษ์อิสระ จบการศึกษาจากวิทยาลัยวิจิตรศิลป์ซีอาน ในปี 1991,ตั้งแต่ปี 2000 เขาเริ่มส่งเสริมและพัฒนาศิลปะร่วมสมัยของซีอานและเมืองใกล้เคียงหลังจากที่เขาเพียรค้นคว้าและศึกษาเกี่ยวกับศิลปะร่วมสมัยของซีอาน นอกจากนี้เขายังเป็นผู้ก่อตั้งศูนย์ศิลปะร่วมสมัย ซาน ซีฉิ ขึ้นในปี 2013 ซึ่งเป็นองค์กรศิลปะร่วมสมัยอิสระที่ไม่แสวงผลกำไร
หวัง ฉูหยู: เกิดเมื่อปี 1974 ที่เมืองซานซี ประเทศจีน ปัจจุบันพำนักและทำงานศิลปะอยู่ที่กรุงปักกิ่ง เขาเป็นหนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้งและผู้อำนวยการเทศกาลศิลปะแสดงสด กูหยู ตั้งแต่ปี 2007
เกา เซงซู: ศิลปินและภัณฑารักษ์ เกิดเมื่อปี 1974 ปัจจุบันพำนักอยู่ที่ซีอาน ประเทศจีน ศิลปะแสดงสดสำหรับผมมันเหมือนกับเราก้าวล่วงเข้าไปในพื้นที่ เวลา วัสดุและนัยยะที่เราต้องการเปิดมันออกจากปัญญาญาณทั้งมวล มันเป็นการทำงานศิลปะรูปแบบใหม่ที่นำเสนอภาษาของศิลปะได้มากขึ้น กล่าวสำหรับศิลปินก็ไม่ใช่แต่เพียงจะเป็นแค่วิธีแสดงออกแต่มันหมายถึงหนทางของการคิดและสื่อสารระหว่างศิลปินต่อโลก
หวัง หมิงเฟิง: นอกจากทำงานศิลปะแสดงสดแล้ว หวัง หมิงเฟิงยังสอนประติมากรรมที่มหาวิทยาลัย เขามีความสนใจที่จะเรียนรู้ความสัมพันธ์ระหว่างบทกวีในภาษากายและความหมายของประติมากรรม “เมื่อฉันทำศิลปะแสดงสด ฉันพยายามที่จะค้นหาและทำความเข้าใจกับธรรมชาติแวดล้อม
ชู ไบ๋เหว่ย: เกิดเมื่อปี 1990 ที่มณฑลกวางสี ทางตอนใต้ของจีน ศึกษาจิตรกรรมแบบจีน สำเร็จการศึกษาจากซีอาน อคาเดมี ออฟ ไฟน์ อาร์ต เมื่อปี 2013 “ฉันเรียนรู้บางอย่างเกี่ยวกับศิลปะผ่านชีวิตของฉัน และเรียนรู้บางสิ่งในชีวิตจากงานศิลปะที่ฉันทำ”
ฮัน เซี่ยวฮัน: นักดนตรี น้องร้องจากดินแดนอีสานของจีน เขานำเสนอผลงานดนตรีของชาวแมนจู และยังรวบรวมผลงานเพลงเก่าของนักดนตรีแมนจูที่มีชื่อเสียง และฝึกฝนเพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการแสดงของเขาอีกด้วย ผลงานของเขาถือเป็นตัวแทนทางจิตวิญญาณของดนตรีแมนจู ฮันเป็นนักแต่งเพลงภาพยนตร์ ผลงานที่มีชื่อเสียงของเขาคือ“The Monument of Youth” แต่เขาก็ไม่หยุดนิ่งที่จะพัฒนาผลงานของตัวเองต่อไป
3. ญี่ปุ่น: อารัย ชินอิชิ, ซากิโกะ ยามาโอกะ, มีกูมิ ชิมิซุ, ยูซุรุ เมดะ
เกี่ยวกับศิลปิน
อารัย ชินอิชิ: อารัยพำนักและทำงานที่โตเกียว สำเร็จการศึกษาด้านวรรณกรรมร่วมสมัยจีนจากมหาวิทยาลัยแห่งเมืองโตเกียว ศึกษาด้านภาพพิมพ์ระหว่างปี 1981 – 1987 และเขาเริ่มทำงานศิลปะเชิงทดลองทำงานด้านเสียงและภาษาร่วมกับทำศิลปะแสดงสดตั้งแต่ปี 1982 และในช่วงปี 1992 – 1994 ที่เขาไปเป็นอาสาสมัครอยู่ที่แทนซาเนีย เป็นช่วงที่ทำให้เขาเข้าใจความสัมพันธ์ระหว่างวัฒนธรรมกับการเมืองในสังคมปัจจุบันมากขึ้น กระทั่งกลายมาเป็นแนวคิดหลักในการทำงานศิลปะแสดงสดของเขาในรูปแบบดิบและตรงไปตรงมาช่วงเวลาต่อมา งานของเขานำเอาความขึ้งเคียดของสังคมมานำเสนอด้วยท่าทีตลกร้าย อารัยได้รับเชิญเข้าร่วมเทศกาลศิลปะแสดงสดหลายครั้งในหลายประเทศโดยเฉพาะอย่างยิ่งประเทศจีนเช่น ฮ่องกง กวางโจว ซีอาน เฉิงตู ฉางชุน และปักกิ่ง
ซากิโกะ ยามาโอกะ: เกิดเมื่อปี 1961 พำนักที่โตเกียว ศึกษาจิตรกรรมสีน้ำที่ มหาวิทยาลัยมูซาชิโนะ โตเกียว เริ่มต้นทำงานศิลปะแสดงสดเมื่อปี 1992 กระทั่งปี 1997 เธอเริ่มเข้าร่วมทำงานศิลปะแสดงสดในเทศกาลต่างๆ ทั้งเอเชีย ยุโรปตะวันออก ยุโรปตะวันตก อเมริการเหนือและใต้ และแน่นอนที่โตเกียวและโยโกฮาม่า ญี่ปุ่น ศิลปะแสดงสดในนิยามของเธอคือการกำหนดพื้นที่เฉพาะคล้ายดังประติมากรรม ที่ถูกพรรณนาด้วยเวลาและพื้นที่ผ่านวัตถุและการเคลื่อนไหวของร่างกายศิลปิน ที่ตั้งอยู่บนพื้นฐานความสัมพันธ์ของห้วงคิดการทำงาน ล่าสุดการทำงานของซากิโกะมุ่งสนใจมาที่โครงสร้างเรขาคณิต นอกจากศิลปะแสดงสดแล้วเธอยังคงทำงานภาพถ่ายและภาพวาดเช่นกัน
มีกูมิ ชิมิซุ: เกิดปี 1971 ที่ประเทศญี่ปุ่น สำเร็จการศึกษาจากเกียวโต อคาเดมี ออฟ ไฟน์ อาร์ต แอนด์ ดีไซน์ และยังได้ศึกษาจิตรกรรมญี่ปุ่น และภาพถ่ายที่ ไชน่า อคาเดมี ออฟ ไฟน์ อาร์ตในระดับปริญญาโท ปัจจุบันพำนักอยู่ที่ปักกิ่ง มีกูมิเริ่มต้นทำงานศิลปะแสดงสดเมื่อปี 2006 เข้าร่วมในเทศกาลต่างๆ ทั่วประเทศจีน และที่ญี่ปุ่น ไทยและเกาหลีใต้
ยูซูรุ เมดะ: เกิดปี 1978 ที่โอกากิ ญี่ปุ่น สำเร็จปริญญาด้านดนตรีที่ลาซาล คอลเลต สิงคโปร์เมื่อปี 2009 ปัจจุบันพำนักอยู่ที่สิงคโปร์ ยูซุรุทำงานเสียงและวีดีโอ และเคยทำงานดนตรีร่วมสมัย ในครั้งนี้เธอนำ โครงการเซนไต เข้าร่วมด้วยการใช้สวนหนึ่งของวัฒนธรรมญี่ปุ่น เพื่อให้ทุกคนที่เข้าร่วมได้สำรวจอัตลักษณ์ เชื่อมต่อจิตวิญญาณกับพลังของจักรวาล เหมือนดังเช่นว่าเราต่างอาศัยอยู่ในสิ่งแวดล้อมเดียวกัน
4. ไต้หวัน: วาตัน วูหม่า
เกี่ยวกับศิลปิน
วาตัน วูหม่า: เกิดปี 1958 ในชนเผ่าอทาเยล ของไต้หวัน วาตันสำเร็จการศึกษาด้านรัฐศาสตร์จากวิทยาลัยสงครมและการเมือง เขาเป็นผู้อำนวยการของวอเตอร์ ฟิล สตูดิโอ ตั้งแต่ปี 2004 วาตันเข้าร่วมงานศิลปะแสดงสดหลายเทศกาลทั่วโลกรวมทั้งเมื่อปีที่แล้ว (2014) เขาได้รับเชิญเข้าร่วมเทศกาล อันดิส โคลส เทอริทอรี่ ที่เมืองโซโล ประเทศอินโดนีเซีย และ FOI ฟิวเจอร์ ออฟ อิมเมจิเนชั่น ประเทศสิงคโปร์
5. สิงคโปร์: เจเรมี เฮย์, ไคล์ ไลม์
เกี่ยวกับศิลปิน
เจเรมี เฮยย์: ศิลปินชาวสิงคโปร์เกิดเมื่อปี 1972 เริ่มต้นทำงานศิลปะเมื่อปี 1993 งานของเขาส่วนใหญ่มุ่งเสนอประเด็นสังคม หลังจากปี 1995เจเรมีเริ่มค้นหาแนวทางทำงานศิลปะในแขนงต่างๆ และเริ่มต้นเดินทางทำงานนอกสิงคโปร์ ทั้งเยอรมัน อิตาลี และเป็นศิลปินพำนักในโครงการยูเนสโกที่เวียนนา ออสเตรีย นอกจากนั้นเขายังเดินทางไปฮ่องกง เวียดนาม อินโดนีเซีย ออสเตรเลีย เกาหลีใต้ จีน และไทย ด้วยการร่วมเทศกาลศิลปะต่างๆและโครงการศิลปินพำนัก
ไคล ไลม์: เกิดปี 1974 ศิลปินสหสาขา ไคล ไลม์ ค้นหาความสมดุลในความหลากหลายของกระบวนการศิลปะทั้งจิตรกรรม ประติมากรรม สื่อผสม วิดีโอและซาวน์ และศิลปะแสดงสด ศิลปินสำรวจความหลากหลายของสื่อในการที่เขารวมพวกเขาในกระบวนการศิลปะของศิลปินที่มีหลากหลายและอุดมสมบูรณ์ในทักษะของการวาดภาพจิตรกรรมประติมากรรมติดตั้งสื่อผสม (วิดีโอและเสียง) ศิลปะเสียงและศิลปะการแสดงสด เป็นหนึ่งสมาชิก Artists village ของสิงคโปร์ เคยร่วมเป็นผู้จัดเทศกาลศิลปะแสดงสด FOI : Future of Imaginationในปี 2009 และเป็นผู้ประสานงานโครงการศิลปะ Rooted In The Ephemeral Speak” (R.I.T.E.S.) นับตั้งแต่ปี 1999 เขาได้รับเชิญเข้าร่วมเทศกาลศิลปะนานาประเทศทั้งเอเชียและยุโรปและอเมริกา
6. ไทย: สุรพล ปัญญาวชิระ, วสันต์ สิทธิเขตต์, จิตตมา ผลเสวก, สมพงษ์ ทวี, มงคล เปลี่ยนบางช้าง, วิชชุกร ตั้งไพบูลย์, นพวรรณ สิริเวชกุล
เกี่ยวกับศิลปิน
สุรพล ปัญญาวชิระ: เกิดปี 1953 ที่นครราชสีมา เป็นหนึ่งในศิลปินศิลปะแสดงสดรุ่นบุกเบิกของเมืองไทย เมื่อครั้งยังศึกษาอยู่ที่วิทยาลัยเทคนิคโคราช นครราชสีมา เขาเคยทดลองทำงานศิลปะอาวองการ์ดมาตั้งแต่ยุคต้นทศวรรษ 70 เริ่มต้นแสดงผลงานทางศิลปะตั้งแต่ปี 1974 ทั้งจิตรกรรม ประติมากรรม สื่อผสมและเริ่มต้นทำงานศิลปะแสดงสดเมื่อปี 1985 กระทั่งปัจจุบัน โดยทำงานศิลปะแสดงสดมากว่า 23 ครั้ง
วสันต์ สิทธิเขตต์: เกิดปี 1957 ที่นครสวรรค์ สำเร็จการศึกษาจากวิทยาลัยช่างศิลป์ กรุงเทพฯ เป็นศิลปินและนักเคลื่อนไหว ทำงานหลากแขนงทั้งจิตรกรรม ภาพพิมพ์ ดนตรี หนังตะลุง วีดีโอและศิลปะแสดงสด โดยมีเนื้อหาการทำงานหมดเกี่ยวกับชีวิตและการเมือง เขาเข้าร่วมการประท้วงของชาวนาและประชาชน ประสานงานกลุ่มอุกกาบาตกรุงเทพฯ นอกคอก และเครือข่ายศิลปินเพื่อประชาธิปไตย เครื่องข่ายศิลปินเพื่อสันติภาพและสิ่งแวดล้อม ในปี 2004 เขาได้ก่อตั้งพรรคศิลปิน งานศิลปะแสดงสดของวสันต์คล้ายบทสนทนาระหว่างเขากับผู้ชมถึงสถานการณ์ที่เราอาจจะร่วมคิดและทำด้วยกัน
ชื่องาน : ฉันรักประชาธิปไตยปีศาจคลั่ง
แนวคิด : ผมอยากเห็นประชาชนทุกคนทำงานศิลปะแสดงสดร่วมกัน เพื่อเลือกหาทางออกจากคุกแห่งอำนาจโลภงั่ง! ให้บรรลุถึงเสรีภาพที่แท้จริงเพื่อทำลายล้างรัฐบาลกดขี่ทั้งปวง!
สมพงษ์ ทวี: เป็นกวี และนักเขียน แล้วผันตัวเองมาสู่การทำงานด้านศิลปะสื่อแสดงสดด้วย อีกทั้งยังใช้การอ่านบทกวีเป็นส่วนประกอบหนึ่งในการนำเสนอ ปัจจุบันยังคงเขียนบทกวี และนำเสนอแนวทางใหม่ๆ เกี่ยวกับเรื่องเสียง ความเงียบ ความว่างเปล่า มีหนังสือรวมบทกวีมากกว่า 10 เล่ม รวมเรื่องสั้นมากกว่า 5 เล่ม และนวนิยาย 1 เรื่อง อ่านบทกวีและทำงานศิลปะสื่อแสดงสดอย่างต่อเนื่องมากกว่า 100 ครั้ง
แนวคิด : เสียงที่เราได้ยิน คือเสียงที่เราได้ยินจริงๆ หรือไม่ หรือความหมายของเสียงเป็นแค่นามธรรมของการะยายามท่ีจะเข้าใจ เข้าใจตรงกันเพราะเสียงนั้นๆ เป็นความหมายร่วม ไม่เข้าใจเพราะเป็นความหมายที่เป็นเอกเทศ ความเงียบเป็นเสียงหรือไม่ ? ความเงียบคือการได้ยินด้วยหรือเปล่า ? เราได้ยินความเงียบได้มั้ย ?
ปัจจุบัน : กำลังครุ่นคิดและทดลองทำงานเรื่องเสียงและความเงียบ
วิชชุกร ตั้งไพบูลย์: ตั้งแต่ปี 2542มีส่วนร่วมในศิลปะที่เกี่ยวกับการเมือง และการดำเนินการ กิจกรรมต่างๆในประเทศไทย งานของเขาแสดงความกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ของมนุษย์ ความสัมพันธ์กับการเมือง และสังคม ปัญหาทางวัฒนธรรมในประเทศของเขา และเขาได้นำเสนอผลงานทั้งในระดับท้องถิ่น และนานาชาติ ในประเทศไทยและประเทศอื่น ๆ
นพวรรณ สิริเวชกุล: เกิดปี 1968 ที่กรุงเทพมหานคร นพวรรณ เคยทำงานเขียนและภาพถ่าย ก่อนหันมาจริงจังกับการทำงานศิลปะแสดงสดตั้งแต่ปี 2003 ผลงานของเธอมุ่งเน้นอธิบายถึงความรู้สึกภายในที่ได้รับผลกระทบจากสภาพแวดล้อมตัวเธอ ส่งผลให้งานของเธอมีทั้งความงามและความน่าเกลียด เธอเคยแสดงผลงานภาพถ่ายประปรายเช่นที่หอศิลป์ตาดู และ ซากู แกลเลอรี่ ประเทศญี่ปุ่น ด้านศิลปะแสดงสดนพวรรณได้รับเชิญให้เข้าร่วมเทศกาลทั้งในและต่างประเทศอย่างสม่ำเสมอเช่น โปแลนด์ เยอรมนี แคนาดา อิสราเอล ญี่ปุ่น เกาหลี ไต้หวัน จีน และประเทศในอาเซียน
ชื่องาน : ฉันจะดำดิ่งร่วมกับเธอ
แนวคิด สงครามจะเปลี่ยนกี่ความหมาย เราต่างคือเหยื่อของความสูญเสีย พลัดพรากและสิ้นหวัง บางครั้งชีวิตมืดมนดั่งหลงเดินสู่หลุมลึก --- เราต่างดุ่มเดิน -- วันแล้ว วันเล่า
มงคล เปลี่ยนบางช้าง: เกิดปี 1965 ที่กรุงเทพฯ เริ่มต้นทำงานศิลปะแสดงสดเมื่อปี 1995 ก่อนหน้านั้นเขาทำงานจิตรกรรม และบทกวี ในปีเดียวกันนั้นมงคลเป็นหนึ่งในสมาชิกกลุ่มอุกกาบาตและคณะกรรมการของเอเชียโทเปีย กระทั่งปี 2007 มงคลและนพวรรณ สิริเวชกุลได้ร่วมกันทำโครงการศิลปินแลกเปลี่ยน Blurborders@MiniMoves ระหว่างญี่ปุ่น สิงคโปร์ และพม่า ตลอด 20 ปีที่ผ่านมามงคลได้รับเชิญเข้าร่วมเทศกาลศิลปะแสดงสดทั้งในและต่างประเทศทั้งอเมริกา ยุโรปและเอเชีย เมื่อสองปีที่ผ่านมาเขาได้จัดแสดงวัตถุจัดแสดง วัตถุ+มงคล ที่พีเพิล แกลเลอรี่ BACC ความเกรี้ยวกราดต่อสังคมและสิ่งต่างๆที่แวดล้อมเขา ถูกถ่ายทอดออกมาภายใต้การเคลื่อนไหวอย่างช้าๆ ที่เต็มไปด้วยพลังรุนแรง เสมือนเป็นผลสะท้อนภายในที่เขามีต่อสังคม นอกจากศิลปะแสดงสดเขายังเป็นจิตรกรและกวี มงคลได้เดินทางไปร่วมงานต่างๆหลายประเทศเช่น โปแลนด์ สหรัฐอเมริกา ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ ไต้หวัน จีน สิงคโปร์ ฯลฯ ในด้านงานศิลปะแสดงสด มงคลใช้ตัวตนและวัตถุสัญญะเป็นสื่อสำแดงทรรศนะเชิงสถานการณ์สังคมการเมืองอันสับสนอลหม่าน การรุกล้ำและโต้ตอบทั้งภาคพื้นถิ่นและสากล เคลื่อนไหวแสดงสดในบรรยากาศสงบนิ่ง เงียบและขึ้งเคียด งดงามและเกรี้ยวกราด ผกผันเข้าสู่กันด้วยจังหวะท่วงทีที่มิอาจคาดเดา.....ศิลปะแสดงสดของมงคล ประหนึ่งบทกวีชีวิต “life Poetry” ณ ภาวะเปลี่ยนแปรแห่งเวลาและพื้นที่ในแง่เสื่อมถอยและงดงาม
แนวคิด : บางสิ่ง ล่วงสูญ.... บางสิ่ง อุบัติ...

ปที่ผลิตหรือสะสมเอกสาร Year (YYYY)

2015

ประเภทของคอลเลคชั่น

art activities, arts network exhibitions

ประเภทของกิจกรรม

Performances

ขนาดและสื่อของเอกสาร (ปริมาณ, ขนาด,จำนวน)

16 ภาพ

ชื่อผู้ผลิตเอกสารหลัก

หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร

ประวัติของจดหมายเหตุ

วันที่จัดกิจกรรม: 28 ตุลาคม - 01 พฤศจิกายน 2558
สถานที่: สตูดิโอ ชั้น 4
เอเชียโทเปีย เทศกาลศิลปะแสดงสดดำเนินกิจกรรมโดยศิลปินไทยจัดต่อเนื่องมานับเป็นปีที่ 17 เอเชียโทเปีย นำเสนอศิลปินจากควิเบกประเทศแคนาดา ซีอานประเทศจีน ญี่ปุ่น ไต้หวัน สิงคโปร์และไทย เพื่อนำเสนอมุมมองแนวคิดผ่านการทำงานศิลปะแสดงสดภายใต้ภาวะทึบทึมของสถานการณ์โลก ความรุนแรงทางการเมือง ปัญหาสิ่งแวดล้อม การเหยียดผิวและวิถีชีวิตที่เป็นอยู่ เราต่างสูญเสียและเรียนรู้ที่จะอยู่ร่วมกันบนความปวดปร่าของอดีต
ศิลปะแสดงสดเป็นการนำเสนอผลงานทางศิลปะในรูปแบบที่กำลังได้รับความสนใจจากผู้ชมเพิ่มมากขึ้นตามจำนวนปีการเติบโตของเทศกาลศิลปะแสดงสดเอเชียโทเปียที่มีเป้าหมายพัฒนาศักยภาพศิลปะแสดงสดและความสัมพันธ์ในระดับเอเชียด้วยการใช้เวทีประจำปีของเทศกาลเป็นที่ชุมนุมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทั้งด้านศิลปะและวัฒนธรรม

แหล่งเอกสาร, หน่วยงาน, ผู้มอบ/โอนย้ายเอกสาร

ฝ่ายกิจกรรมศิลปะ

เอกสารที่เกี่ยวของ

รูปภาพ

หมายเหตุ

หน้าประชาสัมพันธ์ : Asiatopia 2015 : International Performance Art Festival

กฎ ระเบียบ แนวปฏิบัติ

อ้างอิงระบบ ISAD (G) ในการอธิบายชุดเอกสาร

การระบุชื่อเฉพาะ

ASIATOPIA

การระบุคําสําคัญ

ศิลปะการแสดง, ละคร, งานเทศกาล

ระดับของคำอธิบายเอกสาร

Sub-Series


กลับไปหน้าหลัก


BACC Digital Archive Searching

ระบบสืบค้น และจัดเก็บเอกสารอิเลคโทรนิกของ หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร

www.weipinxgt.com www.hdf598.com www.rzkfqcg.com www.ywd100.com www.gzunitrade.com www.5aziyuan.com www.alsclean.com www.ynzsgc.com www.sdldtg.com www.i-sarima.com www.aijianbing.com www.xushiweigou.com www.haoyulongsp.com www.binqimotor.com www.kenminamipainting.com www.erli30.com www.cdhg88.com www.horse-home.com www.myjxzp.com www.dgselling.com www.chenlongjiancai.com www.zhongkuanwuliu.com www.huameide-sz.com www.shouxitongban.com www.scgcjx0207.com www.qdshengqian.com www.3w800.com www.kl-ad.com www.imshenghuo.com www.xxanlhw.com www.hfkaibo.com www.wlwservice.com www.jxguanghua.com www.zkld2009.com www.duanem.com www.hzwjzs.com www.chdlav.com www.lyxszl.com www.xinlaihuijiaju.com www.hrwholecare.com www.yingyang168.com www.honeywell-lk.com www.yushusanjiangyuanbao.com www.kangningyiyuan.com www.xzkjsxx.com www.jztushuguan.com www.gksswh.com www.jakjxx.com www.yyxlzw.com www.dwdzxx.com www.shszjzx.com www.skf-nsk-fag-ntn.com www.shanghailvhua.com www.yomandoors.com www.wenchengvote.com www.cn-sportsprotectors.com www.fuyixuantc.com www.jiayongdiant.com www.reshousuoj.com www.wuxitianzhile.com www.lsallx.com www.ravor-system.com www.jhbrq.com www.mirrvoll.com www.likekiwi.com www.hbclzqcj.com www.cqqfbxgm.com www.nmgdwjlw.com www.zmdjtzfw.com www.xunchengchaju.com www.gssx-pxgl.com www.sha-jing.com www.zysjmbj.com www.131701.com www.tlyhyy.com www.hbfbfz.com www.hljpadm.com www.fenxiangzhuan005.com www.jv001.com www.ruiyucnc.com www.zhuochenglaser.com www.zhaoshudeng.com www.facebook-france.com www.yuxianchu.com www.139yes.com www.lazonaentertainment.com www.eastofedens.com www.latelier-gourmet.com www.kaisyomaru.com www.tenglonghb.com www.bdsmfreevids.com www.gzshbzw.com www.ymgb0991.com www.setonohanayome.com www.attachmentmoms.com www.njmzyjg.com www.hi4r.com www.exotic-nails.com www.ef25.com www.lslcxx.com