Loading
 
Special project
archive

การคัดเลือกผลงานศิลปะ จรัส Light: เทศกาลศิลปะแสงกลางแจ้ง

วันที่ : 15 สิงหาคม 2562 - 18 ธันวาคม 2562
สถานที่: หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร
โดย หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร โดยการสนับสนุนของสำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน
เปิดรับสมัคร: 15 สิงหาคม - 15 กันยายน 2562
ประกาศผล: 20 กันยายน 2562


จรัส Light: เทศกาลศิลปะแสงกลางแจ้ง
หนึ่งในโครงการจรัส: แสงสร้างสรรค์ ศิลปะเพื่อทางเลือกใหม่ของพลังงานไฟฟ้า
 
Open Call ประกาศรับผลงานศิลปะ
หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร โดยการสนับสนุนของสำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน เชิญชวนผู้สนใจส่งผลงานเข้าคัดเลือกเพื่อร่วมจัดแสดงในเทศกาล จรัส Light : เทศกาลศิลปแสงกลางแจ้ง ซึ่งเป็นหนึ่งในโครงการจรัส: แสงสร้างสรรค์ ศิลปะเพื่อทางเลือกใหม่ของพลังงานไฟฟ้า โครงการที่จะจัดขึ้นเพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีเกี่ยวกับพลังงานทางเลือกผ่านงานศิลปะและสื่อการเรียนรู้
 
เกี่ยวกับ จรัส Light : เทศกาลศิลปะแสงกลางแจ้ง
เมื่อโลกเข้าสู่ภาวะการเปลี่ยนแปลงอย่างมหาศาล วิกฤตพลังงานไม่ใช่เรื่องไกลตัวอีกต่อไป ดังนั้น การสร้างความรู้ ความเข้าใจ ในเรื่องพลังงานทดแทนที่จะเป็นทางเลือกด้านพลังงานไฟฟ้า โดยเฉพาะพลังงานสะอาดจากแสงอาทิตย์ จึงมีความสำคัญอย่างยิ่ง
 
เราเชื่อว่า การสร้างสรรค์งานศิลปะที่สามารถต่อยอดออกไปในรูปแบบใหม่ ผสมผสานศิลปะ วิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยี สามารถสร้างรูปแบบเชิงประจักษ์ที่คนจับต้องได้ เข้าถึงได้ มีความงาม สร้างแรงบันดาลใจให้ผู้พบเห็น จะให้การนำเสนอความรู้ที่อาจจะเคยยากและไกลตัวให้เป็นเรื่องง่าย ตลอดจนช่วยสร้างแรงกระตุ้นที่จะเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมการเลือกใช้พลังงานสะอาดในชีวิตประจำวันมากขึ้น หรือ มีส่วนร่วมในการสร้างการเปลี่ยนแปลงทั้งโดยทางตรงและทางอ้อม ในอนาคตอันใกล้ต่อไป
 
จรัส Light: เทศกาลศิลปะแสงกลางแจ้ง จะเป็นงานแสดงงานศิลปะด้านแสงจากการใช้แผงโซล่าร์เซลล์ หรือจากไฟฟ้าที่ผลิตจากแผงโซล่าร์เซลล์ มาเป็นองค์ประกอบที่สำคัญและต้องเป็นหนึ่งในเทคนิคของงานศิลปะที่จัดแสดงในเทศกาลนี้ทุกชิ้น
 
ประเภทของผลงาน
ประติมากรรม ศิลปะจัดวางกลางแจ้ง ที่ผลิตจากการใช้แผงโซล่าร์เซลล์ หรือจากไฟฟ้าที่ผลิตจากแผงโซล่าร์เซลล์ มาเป็นองค์ประกอบ โดยไม่จำกัดเทคนิคและวัสดุในการสร้างสรรค์
 
ผู้มีสิทธิ์ส่งผลงานเพื่อรับการพิจารณา
ศิลปินหรือผู้สร้างสรรค์งานศิลปะ ประติมากร สถาปนิก หรือ ดีไซเนอร์ ที่พำนักอยู่ในประเทศไทย 
 
เงื่อนไขการส่งผลงานเพื่อรับการพิจารณา
  • ผู้สร้างสรรค์งานศิลปะสามารถส่งผลงานที่เป็น ภาพร่างบนกระดาษ หรือส่งเป็นไฟล์รูปภาพ ทั้ง 2 มิติ หรือ 3 มิติ โดยแนบคำอธิบายวิธีการใช้   แผงโซล่าร์เซลล์ หรือ ผลิตจากไฟฟ้าที่ผลิตจากแผงโซล่าร์เซลล์ หรือการนำไฟฟ้าที่ผลิตจากแผงโซล่าร์เซลล์มาเป็นองค์ประกอบในงานนั้น ๆ อย่างละเอียด
  • การใช้แผงโซล่าร์เซลล์ หรือการนำไฟฟ้าที่ผลิตจากแผงโซล่าร์เซลล์มาเป็นองค์ประกอบในงาน ต้องถูกประกอบมาเสร็จเรียบร้อยหรือเป็นส่วนหนึ่งในชิ้นงาน
  • ขนาดของผลงานที่รวมฐานแล้ว (ถ้ามี) ต้องไม่เกิน 4 x 4 เมตร และไม่ควรมีขนาดต่ำกว่า 2 x 2 เมตร
  • ผลงานที่ส่งเข้าคัดเลือกนี้ ไม่จำกัดเทคนิคและวัสดุ ในการสร้างสรรค์ผลงาน แต่ต้องเป็นวัสดุที่มีความเหมะสมในการติดตั้งแสดงกลางแจ้ง และการจัดแสดงสัญจร รวมแล้วไม่ต่ำกว่า 3 เดือน
  • องค์ประกอบในโครงการเพื่อการสนับสนุน
  • ผลงานที่ได้รับการคัดเลือกจะถูกจัดแสดง ในระหว่างวันที่ 19 ธันวาคม 2562- วันที่ 23 มกราคม 2563 ณ ลานด้านหน้าหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร
  • ผลงานที่ได้รับคัดเลือกจำนวน 4 ผลงาน จะได้รับทุนสนับสนุนในการสร้างสรรค์ผลงาน ทุนละไม่เกิน 400,000 บาทโดยอ้างอิงจากแผนงานการใช้งบประมาณอย่างละเอียด
  • ผลงานที่ได้รับคัดเลือกบางส่วนจะถูกนำไปแสดงต่อ ในนิทรรศการสัญจรยังจังหวัดเครือข่าย 1 ครั้ง
  • เข้าร่วมกิจกรรมสนทนากับศิลปิน (Artist talks) เพื่อสร้างแรงบันดาลใจ การเข้าถึง และความเข้าใจในเชิงลึกในตัวชิ้นงานที่จัดแสดงอยู่ไม่ต่ำกว่า 2 ครั้ง
  • ผลงานทุกชิ้นที่ได้รับเลือกแสดงในครั้งนี้ ทางหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานครมีสิทธ์ในการจัดพิมพ์เผยแพร่ผลงานในสูจิบัตร เอกสารสิ่งพิมพ์ รวมทั้งสื่อประชาสัมพันธ์ และการจัดหาทุนเพื่อสนับสนุนกิจกรรมของหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร
  •  
    กำหนดการดำเนินงาน
    15 สิงหาคม 2562: เปิดรับสมัครผลงาน
    15 กันยายน 2562: ปิดรับสมัครผลงาน
    20 กันยายน 2562: ประกาศผลการคัดเลือก
    25 กันยายน 2562: อบรมความรู้เกี่ยวกับโซล่าร์เซลล์ให้กับศิลปินผู้ได้รับคัดเลือก
    26 กันยายน – 16 ธันวาคม 2562: กระบวนการสร้างผลงาน
    14 -18  ธันวาคม 2562: ติดตั้งผลงานบนพื้นที่
    19 ธันวาคม 2562: พิธีเปิดนิทรรศการ
    20 ธันวาคม 2562 – 23 มกราคม 2563: จัดแสดงผลงานและเข้าร่วมกิจกรรมในโครงการ
    24 – 26มกราคม 2563: รื้อถอนผลงาน
     
    ขั้นตอนการส่งผลงานเข้าร่วมโครงการ
  • ดาวน์โหลดใบสมัคร จรัส Light : เทศกาลศิลปะแสงกลางแจ้ง ได้ที่นี่ คลิก โดยผู้เข้าร่วมโครงการต้องกรอกรายละเอียดชื่อ - นามสกุลที่อยู่และรายละเอียดอื่น ๆ ในใบสมัครอย่างชัดเจนครบถ้วน
  • ส่งประวัติศิลปินแบบย่อและเอกสารแสดงตัวอย่างผลงานที่ผ่านมา หรือ portfolio ในรูปแบบ .pdf
  • ผู้สมัครสามารถแนบเอกสารอื่นๆเพิ่มเติม (supplementary materials) ที่คิดว่าสอดคล้องกับงานสร้างสรรค์ที่จะนำเสนอ ยกตัวอย่างเช่น ข้อมูลวิจัย ภาพร่าง ภาพ 3 มิติ รวมถึงการคำนวนการติดตั้งโซล่าร์เป็นต้น (หากมี)
  • ส่งใบสมัคร และ เอกสารในข้อ 2และ 3 พร้อมไฟล์แนบมาที่ [email protected] 
  • ***ผู้สมัครสามารถส่งผลงานเข้าร่วมโครงการได้คนละ 1 ชิ้นเท่านั้น โดยผลงานและแนวความคิดจะต้องเป็นกรรมสิทธิ์ของผู้สมัครโดยชอบธรรม
    ***ในกรณีที่เป็นโครงการทำร่วมกับผู้อื่น กรุณาระบุว่าโครงการนี้มีผู้ร่วมสร้างสรรค์ทั้งหมดกี่คน และระบุรายละเอียดของหน้าที่ของแต่ละคน
     
    การประกาศผลผู้เข้าร่วม
    การประกาศผลผู้ที่ได้รับการคัดเลือกให้เข้าร่วมโครงการจะแจ้งผ่าน 2 ช่องทางคือ ทางเว็ปไซต์และทางเฟสบุ๊ค ของหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร (bacc)

    **ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากกองทุนพัฒนาไฟฟ้า สำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน พ.ศ. 2562
     
     ติดต่อและสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่:
    ฝ่ายนิทรรศการ หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร
    939 ถนนพระราม 1 แขวงวังใหม่
    เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330
    โทรศัพท์:  +6680 025 0758หรือ +66 2 214 6630 - 8 ต่อ529
    อีเมล: [email protected]
     

     

    ห้องภาพ

    img1

    archive documents


    BACC Digital Archive Searching

    ระบบสืบค้น และจัดเก็บเอกสารอิเลคโทรนิกของ หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร

    www.weipinxgt.com www.hdf598.com www.rzkfqcg.com www.ywd100.com www.gzunitrade.com www.5aziyuan.com www.alsclean.com www.ynzsgc.com www.sdldtg.com www.i-sarima.com www.aijianbing.com www.xushiweigou.com www.haoyulongsp.com www.binqimotor.com www.kenminamipainting.com www.erli30.com www.cdhg88.com www.horse-home.com www.myjxzp.com www.dgselling.com www.chenlongjiancai.com www.zhongkuanwuliu.com www.huameide-sz.com www.shouxitongban.com www.scgcjx0207.com www.qdshengqian.com www.3w800.com www.kl-ad.com www.imshenghuo.com www.xxanlhw.com www.hfkaibo.com www.wlwservice.com www.jxguanghua.com www.zkld2009.com www.duanem.com www.hzwjzs.com www.chdlav.com www.lyxszl.com www.xinlaihuijiaju.com www.hrwholecare.com www.yingyang168.com www.honeywell-lk.com www.yushusanjiangyuanbao.com www.kangningyiyuan.com www.xzkjsxx.com www.jztushuguan.com www.gksswh.com www.jakjxx.com www.yyxlzw.com www.dwdzxx.com www.shszjzx.com www.skf-nsk-fag-ntn.com www.shanghailvhua.com www.yomandoors.com www.wenchengvote.com www.cn-sportsprotectors.com www.fuyixuantc.com www.jiayongdiant.com www.reshousuoj.com www.wuxitianzhile.com www.lsallx.com www.ravor-system.com www.jhbrq.com www.mirrvoll.com www.likekiwi.com www.hbclzqcj.com www.cqqfbxgm.com www.nmgdwjlw.com www.zmdjtzfw.com www.xunchengchaju.com www.gssx-pxgl.com www.sha-jing.com www.zysjmbj.com www.131701.com www.tlyhyy.com www.hbfbfz.com www.hljpadm.com www.fenxiangzhuan005.com www.jv001.com www.ruiyucnc.com www.zhuochenglaser.com www.zhaoshudeng.com www.facebook-france.com www.yuxianchu.com www.139yes.com www.lazonaentertainment.com www.eastofedens.com www.latelier-gourmet.com www.kaisyomaru.com www.tenglonghb.com www.bdsmfreevids.com www.gzshbzw.com www.ymgb0991.com www.setonohanayome.com www.attachmentmoms.com www.njmzyjg.com www.hi4r.com www.exotic-nails.com www.ef25.com www.lslcxx.com