วิธีการใช้งาน
1. การเข้าสู่ระบบหลังบ้าน
ระบบหลังบ้านของเว็บไซต์ bacc.or.th สามารถเข้าใช้ได้ทาง https://www.bacc.or.th/tric/central/ หรือ คลิกลิงค์ "เข้าระบบ" ทางเมนูบนขวา ดังรูป
หลังจากเข้ามาแล้วจะพบกับหน้า เข้าสู่ระบบ สามารถเลือกเข้าสู่ระบบด้วย username ที่ได้เคยลงทะเบียนกับทาง admin ไว้ หรือเข้าสู่ระบบด้วย Facebook Account ท่านสามารถแจ้งความประสงค์จะขอเป็นผู้ดูแลเว็บได้ที่ admin
หลังจากที่เข้าสู่ระบบได้สำเร็จแล้ว ท่านสามารถเข้าสู่ระบบหลังบ้านได้ตรงตำแหน่ง มุมบนขวามือ
โดยหลักๆ ของเว็บนี้จะเป็นการใช้งานโมดูลอีเวนต์เป็นหลัก การเพิ่มกิจกรรมสามารถทำได้โดยเลือก "เพิ่มกิจกรรม" ใน เมนู "Events"
การกรอกข้อมูลเพิ่มกิจกรรมจะมีอยู่ 3 แท็บ คือ
1. "ทั่วไป" เป็นข้อมูลภาษาไทย
2. "English" ข้อมูลภาษาอังกฤษ
3. "รูปภาพ" เป็นแกลอรี่สำหรับกิจกรรมนั้นๆ
ด้านขวาล่างแสดงหมวดหมู่ควรเลือกเพียงแค่หมวดเดียวเท่านั้น
การแก้ไขกิจกรรมใดๆ สามารถทำได้โดยเข้าไปที่หน้า Frontend จะพบกับปุ่ม "แก้ไข" ทางด้านขวามือของหัวข้อ สามารถกดเข้าไปแก้ไขได้โดยตรง
3. การแก้ไขอีเวนต์
หลังจากกดแก้ไข จะแสดงถึงส่วนสำคัญของการเพิ่มกิจกรรม หากต้องการให้กิจกรรมแสดงแบนเนอร์ใหญ่ในหน้าแรก ให้เลือก "ปักหมุด" และใส่แบนเนอร์ขนาด 1300×500 ที่ย่อหน้าแรก คั่นด้วย เส้นคั่น
4. การแก้ไขเนื้อหา
เนื้อหาคือหน้าใดๆ ก็ตามที่ไม่ใช่กิจกรรม. การเพิ่ม Archive Documentม สามารถแก้ไขหน้าที่ต้องการได้โดยกดปุ่ม "แก้ไข" ที่ด้านหลังบทความนั้นๆ
5. การเพิ่ม Archive Document
การเพิ่มจดหมายเหตุ หรือ Archive Document หลังจากที่กิจกรรมใดๆ สิ้นสุดลงแล้ว สามารถจัดเก็บเอกสารกิจกรรมนั้นๆ ได้โดยกด "เพิ่มจดหมายเหตุ" ได้ที่ตำแหน่งด้านล่างของกิจกรรมนั้น
ด้านในจะมีรายละเอียดให้กรอก แบ่งเป็น 2 แท็บ คือ ทั่วไปและภาษาอังกฤษ, เลือกประเภทเอกสาร เอกสารที่อัพโหลดควรตรงกันกับประเภทเอกสารเท่านั้น
6. การแก้ไข Archive Document
ทำได้โดยค้นหาเอกสารใน bacc e-archive search system สามารถค้นได้โดย keyword หรือ ตาม collection, activity type, year
ในผลการค้นหาจะแบ่งเอกสารออกตามประเภทเอกสาร การแก้ไขสามารถทำได้โดยกดเข้าไปดูรายละเอียด
ในรายละเอียดเอกสาร Archive Document จะมีปุ่มกดเข้าไปแก้ไข
จะพบกับหน้าแก้ไขเอกสารดังรูป