Loading

bacc e-archive

DRIFT ซีรียส์กิจกรรมทดลองทางด้านเสียง Project #2 TOOL : Sessions


รหัสเอกสาร

01EXH-02-2015-01-VDO-03

ประเภทเอกสาร เช่น รูปภาพ, วีดิโอ เป็นต้น Format

VDO

ชื่อเรื่อง

DRIFT ซีรียส์กิจกรรมทดลองทางด้านเสียง Project #2 TOOL : Sessions

วัน เดือน ปที่จัดทําคําอธิบายเอกสาร

16-01-2018

ศิลปน

ศิลปิน: FEN Far East Network (Otomo Yoshihide, Yuen Chee Wai, Yan Jun, Ryu Hankil WITH Sachiko M and dj sniff), Alan Courtis, เสาวภรณ์ ม่วงกรานต์, ธนาธย์ รสานนท์, ทศพร ทัศนะ
ศิลปินทัศนศิลป์: ไทกิ ศักดิ์พิสิษฐ์, อภิชาติ ยิ้มย่อง, จิรัชยา พริบไหว
ศิลปินงานเสียงจัดวาง: Duck Unit

ภัณฑารักษ์

โคอิชิ ชิมิสึ / พิชญา ศุภวานิช

ปที่ผลิตหรือสะสมเอกสาร Year (YYYY)

2015

ประเภทของคอลเลคชั่น

exhibitions

ประเภทของกิจกรรม

workshop & training

ขนาดและสื่อของเอกสาร (ปริมาณ, ขนาด,จำนวน)

4 ไฟล์

ชื่อผู้ผลิตเอกสารหลัก

หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร

ชื่อผูผลิตเอกสารรวม

SO::ON Dry FLOWER

ประวัติหน่วยงานหรือประวัติเจ้าของเอกสาร

ซีรียส์กิจกรรมทดลองทางด้านเสียงนำเสนอผ่านแนวคิด "Drift" หรือการไหลรื่นอย่างเข้มข้นในความหมายทางเทคนิคของการแข่งรถที่นักแข่ง ขับไหลผ่านโค้งด้วยความเร็วและลีลาของการขับ และในขณะเดียวกันยังสามารถควบคุมสถานะของรถไว้ได้ จากแนวคิดนี้เชื่อมโยงถึงการไหลผ่านทางจิตวิทยาในภูมิศาสตร์ของเสียงจากแหล่งหนึ่งเข้าสู่อีกแหล่งสื่อสารเนื้อหาทางเทคนิคและความคิดสร้างสรรค์ที่ปล่อยเชื่อมด้วยหลากหลายวิธีการของศิลปิน จุดประสงค์ของงานคือเพื่อให้ผู้ชมมองเห็นองค์ประกอบของดนตรีทดลองและเสียงในฐานะรูปแบบของงานศิลปะที่เปิดกว้างต่อสถานการณ์ที่เอื้อต่อการรับรู้แบบต่างๆ ผ่านการแสดงดนตรีสด ศิลปะการจัดวางทางเสียง การแสดงเสียงอิมโพรไวส์ต่อเนื่อง รวมถึงปฏิบัติการและการบรรยายทั้งจากศิลปินไทยและนานาชาติ ทั้งหมดนำเสนอด้วยรูปแบบที่แตกต่างแต่สร้างสรรค์ร่วมกันบนฐานของแนวคิดเชิงทดลอง

ประวัติของจดหมายเหตุ

วันที่จัดกิจกรรม: 31 มกราคม - 01 กุมภาพันธ์ 2558
สถานที่: ห้องอเนกประสงค์ ชั้น 1, ห้องประชุม 501 ชั้น 5 และพื้นที่เปิด bacc
Project #2: TOOL
การเรียนรู้และเชี่ยวชาญในการใช้เครื่องมือเป็นปัจจัยสำคัญสำหรับศิลปินและนักดนตรีเพื่อสื่อสารถึงผลงาน เครื่องมือเปลี่ยนความคิดเป็นเสียง เปลี่ยนเสียงเป็นวัสดุ สะท้อนความคิดสร้างสรรค์ของศิลปินที่แสดงศักยภาพของเครื่องมือที่ไม่ใช่ในฐานะวัตถุ แต่ในฐานะความคิด ศิลปินบางคนเปลี่ยนวัตถุในชีวิตประจำวันให้เป็นเครื่องผลิตเสียง บางคนมีปฏิสัมพันธ์กับเครื่องมือธรรมดาด้วยวิธีการที่พิเศษ บางคนใช้ร่างกายตัวเองเปลี่ยนการเคลื่อนไหวให้กลายเป็นเสียง เปิดโลกแห่งความเป็นไปได้ในความหมายของเครื่องมือที่ใช้ผลิตเสียงด้วยหลากหลายจุดประสงค์ เมื่อเครื่องดนตรีมีวิวัฒนาการก็เช่นเดียวกันกับประสบการณ์ในการฟัง แนวความคิดเกี่ยวกับงานคราวนี้ คือการรับรู้และเข้าใจเครื่องมือในรูปแบบที่ศิลปินจะสำรวจความหมายปลายเปิด แลกเปลี่ยนความรู้ ในต่างรูปแบบ วิธีการ และการนำมาใช้เครื่องมือเพื่อผลิตเสียงต่อผู้ชม

แหล่งเอกสาร, หน่วยงาน, ผู้มอบ/โอนย้ายเอกสาร

ฝ่ายนิทรรศการ

เอกสารที่เกี่ยวของ

วิดีโอ

กฎ ระเบียบ แนวปฏิบัติ

อ้างอิงระบบ ISAD (G) ในการอธิบายชุดเอกสาร

การระบุชื่อเฉพาะ

DRIFT

การระบุคําสําคัญ

ศิลปะการแสดงสด, อินสตอลเลชัน (ศิลปกรรม), การแสดง, การแสดงดนตรี

ระดับของคำอธิบายเอกสาร

Sub-Series


กลับไปหน้าหลัก


BACC Digital Archive Searching

ระบบสืบค้น และจัดเก็บเอกสารอิเลคโทรนิกของ หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร