รหัสเอกสาร
01EDC-11-2017-20-IMG-01
ประเภทเอกสาร เช่น รูปภาพ, วีดิโอ เป็นต้น Format
IMG
ชื่อเรื่อง
ภาพบรรยากาศ - ศิลปะสนทนา 2560 : BACC Art Talk 2017 “Lesson Abroad Series (บทเรียนจากต่างแดน)” ครั้งที่ 3
วัน เดือน ปที่จัดทําคําอธิบายเอกสาร
30-05-2019
ชื่อเรื่องเทียบเคียง/ชื่อเรื่องยอย
หัวข้อ “นิทรรศการศิลปะนานาชาติ: ใคร อะไร ทำไม (International Art Exhibition: Who, What & Why)”
ศิลปน
ไม่มีข้อมูล
ภัณฑารักษ์
ไม่มีข้อมูล
ปที่ผลิตหรือสะสมเอกสาร Year (YYYY)
2017
ประเภทของคอลเลคชั่น
education
ประเภทของกิจกรรม
Lectures
ขนาดและสื่อของเอกสาร (ปริมาณ, ขนาด,จำนวน)
5 ภาพ
ชื่อผู้ผลิตเอกสารหลัก
หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร
ชื่อผูผลิตเอกสารรวม
ไม่มีข้อมูล
ประวัติหน่วยงานหรือประวัติเจ้าของเอกสาร
ไม่มีข้อมูล
ประวัติของจดหมายเหตุ
วันที่จัดกิจกรรม: 20 สิงหาคม 2560
สถานที่: ห้องอเนกประสงค์ ชั้น 1
ในช่วงที่โลกกำลังเปลี่ยนผ่านสู่คริสต์ศตวรรษที่ 20 เมือง Venice ริเริ่มจัด La Biennale di Venezia ทุกสองปีเพื่อสถาปนาความเป็นศูนย์กลางของโลกศิลปะ ไปพร้อมๆกับเก็บเกี่ยวผลประโยชน์ทางด้านการท่องเที่ยวให้กับอิตาลี อีกหลายทศวรรษต่อมาเมือง Kassel จัดงาน Documenta ทุกห้าปีเพื่อชี้ให้เห็นถึงมิติของทัศนศิลป์ในฐานะเป็นส่วนหนึ่งของการบันทึกความเป็นไปของสังคมรวมทั้งดึงเยอรมันให้กลับเข้าสู่สารบบของแวดวงศิลปะในยุโรปหลังพ่ายแพ้ในสงครามโลกครั้งที่สอง เมือง Basel ประเทศสวิตเซอร์แลนด์จัดงาน Art Basel ขึ้นทุกๆปี เพื่อเป็นตลาดในการซื้อขายงานศิลปะที่ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งต่อมาได้ขยายชื่องานเดียวกันนี้ไปจัดข้ามทวีปที่ Miami และ Hong Kong ยักษ์ใหญ่ของโลกศิลปะตะวันออกอย่างญี่ปุ่นเลือกที่จะจัดงาน Setouchi Triennale ทุกสามปีเพื่อชุบชีวิตเหล่าหมู่เกาะที่กำลังร้างคนให้กลายเป็นจุดเปลี่ยนของโลกศิลปะ หากไม่นับสิงคโปร์ที่จัด Singapore Biennale มาตั้งแต่ปี 2006 อินโดนีเซียเองก็จัดเทศกาลแบบนี้ขึ้นมาในปี 2015 โดยที่ย้อนที่มาไปได้ถึงปี 1968 รวมทั้งข่าวของ Yangon Biennale ก็ออกมาแล้วเช่นกัน
ในการจัดเทศกาลศิลปะนานาชาติเหล่านี้ ใครที่อยู่เบื้องหลังเมืองและประเทศต่างๆที่จะขานรับการเป็นเจ้าภาพอย่างมีพันธะต่อเนื่อง ทั้งที่เต็มไปด้วยภาระและอุปสรรคมากมาย ประหนึ่งเป็นงานโอลิมปิกของโลกศิลปะ งานเทศกาลเหล่านี้คืออะไรกันแน่ เป็นเพียงแค่ข้ออ้างทางอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว เป็นเครื่องมือของการเมืองวัฒนธรรม เป็นสนามแข่งขันของเหล่าภัณฑารักษ์และศิลปิน หรือเป็นโอกาสที่คอศิลปะที่จะพลาดไม่ได้ในการเสพย์งานศิลปะร่วมสมัยชั้นดีนับร้อยนับพันชิ้นจากนานาประเทศ และด้วยเหตุผลใดถึงควรที่จะต้องจัดงานเทศกาลแบบนี้ เพื่อเป็นหน้าเป็นตา เพื่อสร้างความตื่นตัว และ/หรือเพื่อประโยชน์ของแวดวงศิลปะของตัวเมืองหรือประเทศเจ้าภาพเอง
หมายเหตุเกี่ยวกับผูมีสวนรวม ผูสนับสนุน กิจกรรม/นิทรรศการ
วิทยากร: ดร.ถนอม ชาภักดี (นักวิจารณ์ด้านทัศนศิลป์และอาจารย์มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ), อภิศักดิ์ สนจด (ผู้อำนวยการหอศิลป์ไทยตาดู ไทยยานยนตร์)
ดำเนินรายการ โดย: พอใจ อัครธนกุล (Project Director ของ Sansab Museum of Contemporary Art)
แหล่งเอกสาร, หน่วยงาน, ผู้มอบ/โอนย้ายเอกสาร
ฝ่ายกิจกรรมการศึกษา
ขอบเขตและเนื้อหาเอกสาร
ไม่มีข้อมูล
การประเมินคุณค่า การทำลาย การกำหนดอายุการเก็บเอกสาร
ไม่มีข้อมูล
การเพิ่มขึ้นของเอกสาร Accruals
ไม่มีข้อมูล
ระบบการจัดเรียงเอกสาร
ไม่มีข้อมูล
เงื่อนไขการเข้าถึงเอกสาร
ไม่มีข้อมูล
เงื่อนไขการทำสำเนาเอกสาร
ไม่มีข้อมูล
ภาษา/ตัวอักษรของวัสดุจดหมายเหตุ
ไม่มีข้อมูล
ลักษณะทางกายภาพและทางเทคนิคที่มีผลต่อการใช้เอกสาร
ไม่มีข้อมูล
เครื่องมือช่วยค้น
ไม่มีข้อมูล
ลิขสิทธิ์
ไม่มีข้อมูล
สถานที่เก็บเอกสารตนฉบับ
ไม่มีข้อมูล
สถานที่เก็บเอกสารฉบับสําเนา
ไม่มีข้อมูล
เอกสารที่เกี่ยวของ
รูปภาพ
ขอมูลเกี่ยวกับการจัดพิมพ์
ไม่มีข้อมูล
หมายเหตุ
ไม่มีข้อมูล
บันทึกของนักจดหมายเหตุ
ไม่มีข้อมูล
กฎ ระเบียบ แนวปฏิบัติ
อ้างอิงระบบ ISAD (G) ในการอธิบายชุดเอกสาร
การระบุชื่อเฉพาะ
ศิลปะสนทนา, Art Talk
การระบุคําสําคัญ
ศิลปะ, ทัศนศิลป์, ศิลปวัฒนธรรม, สนทนา
ระดับของคำอธิบายเอกสาร
Sub-Series